Câu hỏi Cuộc thi tìm hiểu Luật HTX năm 2012

UBND TỈNH SƠN LA

BAN TỔ CHỨC CUỘC THI

 
 
 

 


CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 
 
 

Sơn La, ngày  29  tháng  02  năm 2016

 

CÂU HỎI CUỘC THI

TÌM HIỂU LUẬT HỢP TÁC XÃ NĂM 2012

______

 

 

          Người dự thi tìm hiểu Luật hợp tác xã năm 2012 phải trả lời 11 câu hỏi và viết bài tự luận theo một hoặc một số hoặc tất cả các nội dung của Ban Tổ chức cuộc thi.

          Phần thứ nhất: Trả lời 11 câu hỏi của Ban Tổ chức cuộc thi

          Câu 1: Nguyên tắc tổ chức hoạt động, quyền và nghĩa vụ của HTX, liên hiệp hợp tác xã được quy định như thế nào? Theo anh/chị có cần phải thay đổi, bổ sung gì không?

          Câu 2: Những hành vi bị nghiêm cấm trong luật HTX năm 2012 được quy định như thế nào? Theo anh/chị có cần phải thay đổi, bổ sung gì không?

          Câu 3: Điều kiện để trở thành thành viên của HTX, liên hiệp HTX được quy định như thế nào? Cán bộ, công chức, viên chức có được tham gia HTX không? Nếu được thì phải có điều kiện gì? Chủ tịch Hội đòng quản trị có thể kiêm nhiệm chức vụ giám đốc hoặc tổng giám đốc HTX, liên hiệp HTX không? Nếu có thì quy định như thế nào? Theo anh/chị có cần phải thay đổi, bổ sung gì không?

          Câu 4: Quyền và nghĩa vụ của thành viên HTX, liên hiệp HTX được quy định như thế nào? Theo anh/chị có cần phải thay đổi, bổ sung gì không?

          Câu 5: Sáng lập viên HTX, liên hiệp HTX được quy định như thế nào? Có ít nhất bao nhiêu sáng lập viên mới thành lập được HTX, liên hiệp HTX? Tại sao vào HTX, liên hiệp HTX thành viên phải góp vốn? khi nào thì thành viên phải góp đủ vốn? Tại sao phải quy định như vậy? Theo anh/chị có cần phải thay đổi, bổ sung gì không?

          Câu 6: Các bước chuyển bị thành lập HTX, liên hiệp HTX được quy định nhu thế nào? Theo anh/chị có cần phải thay đổi, bổ sung gì không?

          Câu 7: Việc xây dựng ban hành điều lệ HTX, liên hiệp HTX được quy định như thế nào? Điều lệ phải có những nội dung gì? Theo anh/chị có cần phải thay đổi, bổ sung gì không?

          Câu 8: Việc đăng ký HTX, liên hiệp HTX được thực hiện ở đâu? Hồ sơ đăng ký HTX, liên hiệp HTX được quy định như thế nào? Giấy đề nghị đăng ký HTX, liên hiệp HTX có những nội dung gì? Theo anh/chị có cần phải thay đổi, bổ sung gì không?

          Câu 9: Về tổ chức của HTX, Liên hiệp HTX được quy định như thế nào? Theo anh/chị có cần phải thay đổi, bổ sung gì không?

          Câu 10: Liên minh HTX Việt Nam và Liên minh HTX các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có chức năng, nhiệm vụ gì? Theo anh/chị có cần phải thay đổi, bổ sung gì không?

          Câu 11: Chính sách hỗ trợ, ưu đãi của Nhà nước đối với các HTX, liên hiệp HTX được quy định như thế nào? Trong đó riêng đối với HTX, liên hiệp HTX hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp ngư nghiệp và diêm nghiệp được quy định như thế nào? Chính sách hỗ trợ việc tổ chức lại HTX, liên hiệp HTX được quy định như thế nào? Ở địa phương của anh/chị đã được cụ thể hoá về những chính sách này như thế nào?

 

          Phần thứ hai: Viết bài tự luận về một số hoặc tất cả các nội dung dưới đây:

          1- Những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thi hành Luật HTX năm 2012; những đề xuất, kiến nghị cụ thể.

          2- Những mô hình hay, cách làm tốt về HTX kiểu mới, hoạt động hiệu quả.

          3- Thời cơ và thách thức khi hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP) có hiệu lực đối với khu vực kinh tế tập thể, HTX và hệ thống Liên minh HTX Việt Nam cần phải có giải pháp gì để kịp thời khai thác, phát huy thời cơ, lợi thế và ứng phó với khó khăn, thách thức.

          4- Vai trò của HTX trong xây dựng nông thôn mới.

          5- Hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã phải làm gì (phương án sản xuất kinh doanh hiệu quả) trong điều kiện nền kinh tế thị trường, định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

 

 * Địa điểm nhận bài thi: Tại cơ quan Liên minh HTX tỉnh Sơn La, tổ 7, phường Chiềng Lề, thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới