BIDV Sơn La nâng cao hiệu quả, chất lượng tín dụng

Năm 2015, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Sơn La (BIDV Sơn La) đã tập trung thực hiện tốt các giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng, năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính. Tổng huy động vốn đạt 1.755 tỷ đồng; tổng dư nợ 4.164 tỷ đồng, trong đó dư nợ bán lẻ 993 tỷ đồng, dư nợ doanh nghiệp 3.171 tỷ đồng, nợ xấu giảm xuống dưới 1%. Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, Chi nhánh đã bảo đảm hoạt động của hệ thống ATM, đáp ứng đủ lượng tiền mặt phục vụ nhu cầu của khách hàng.

 

Phiên giao dịch tại BIDV Sơn La.

Bám sát chỉ đạo điều hành hoạt động kinh doanh của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, chỉ đạo của Hội sở, BIDV Sơn La đã triển khai đến từng nhóm chỉ tiêu, từng phòng nghiệp vụ, điều hành công tác tín dụng theo nguyên tắc tăng trưởng tín dụng gắn với đảm bảo an toàn vốn vay, kiểm soát tốt chất lượng và nâng cao hiệu quả hoạt động tín dụng. Tăng cường hoạt động bán lẻ tại địa bàn, nâng cao hiệu quả xử lý nợ quá hạn, nợ xấu; thực hiện các giải pháp hỗ trợ thị trường, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp khôi phục, ổn định sản xuất kinh doanh. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát các mặt nghiệp vụ, giám sát việc thực hiện quy định về tín dụng, kho quỹ và quy trình nghiệp vụ. Trong năm, Chi nhánh đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước về thực hiện trần lãi suất huy động và lãi suất cho vay đối với các đối tượng ưu tiên. Thực hiện đúng quy trình thu, chi tiền mặt qua quỹ nghiệp vụ ngân hàng, đảm bảo công tác an toàn kho quỹ, cơ cấu các loại tiền chi ra và thu hồi các loại tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông. Triển khai lắp đặt thêm dịch vụ POS và hướng dẫn sử dụng cho 10 đơn vị, nâng tổng số điểm chấp nhận thẻ trên toàn chi nhánh lên 36 điểm; mở rộng dịch vụ thanh toán trong nước và quốc tế, kinh doanh ngoại tệ, bảo lãnh, thu đổi ngoại tệ, dịch vụ gửi nhận tin nhắn tự động.

Bên cạnh đó, Chi nhánh luôn tích cực tham gia thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn. Năm 2015, Chi nhánh đã vận động cán bộ công nhân viên chức và người lao động ủng hộ đồng bào nghèo vùng sâu, vùng xa 510 triệu đồng; giải ngân 5 tỷ 920 triệu đồng xây dựng nhà bán trú trường Nà Khoang (Sốp Cộp), 5 tỷ đồng xây dựng Trường tiểu học Sao Đỏ (Vân Hồ); tặng 170 mũ bảo hiểm cho học sinh, ủng hộ 270 triệu cho đồng bào bị ảnh hưởng của thiên tai, 180 triệu đồng xây dựng 3 nhà tình nghĩa cho cựu thanh niên xung phong. Ngoài ra, Chi nhánh còn ủng hộ hàng trăm triệu đồng cho quỹ bệnh nhân nghèo, học sinh vùng sâu, vùng xa có hoàn cảnh khó khăn và phong trào thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác...

Năm 2016, với mục tiêu phấn đấu dư nợ tín dụng trên 4.600 tỷ đồng, kiểm soát tốt chất lượng tín dụng, không để phát sinh thêm nợ quá hạn, huy động vốn đạt 1.900 tỷ đồng, mở thêm 2 phòng giao dịch. Hiện nay, Chi nhánh tập trung rà soát cải cách thể chế, đổi mới lề lối làm việc, quan hệ ứng xử với khách hàng. Đồng thời, tăng cường kỷ cương kỷ luật trong chỉ đạo điều hành quy trình nghiệp vụ, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Thường xuyên cập nhật thông tin từ các chính sách kinh tế của Chính phủ, chỉ đạo của BIDV, đẩy mạnh phát triển tín dụng ngắn hạn với khách hàng là các doanh nghiệp có phương án sản xuất kinh doanh hiệu quả, trong đó ưu tiên các lĩnh vực thương mại dịch vụ, nông sản. Tiếp cận và thẩm định các dự án đầu tư hiệu quả để tài trợ, đặc biệt tìm kiếm các dự án thủy điện hoạt động hiệu quả để cho vay, mua nợ theo định hướng của BIDV; rà soát, giải ngân và kiểm soát tốt các dự án, khách hàng đã cấp tín dụng, tăng cường cho vay và sử dụng các sản phẩm dịch vụ của BIDV. Đẩy mạnh công tác tiếp thị, chăm sóc khách hàng và các dịch vụ mang lại nguồn thu cao, như bảo lãnh, kinh doanh ngoại tệ, thanh toán trong nước và quốc tế. Rà soát tình hình sử dụng dịch vụ của khách hàng, xây dựng kế hoạch tiếp thị, mở rộng khách hàng mới, đưa ra các cơ chế khuyến khích về gia tăng sử dụng các sản phẩm dịch vụ. Tăng cường kiểm tra, giám sát, giảm thiểu rủi ro trong hoạt động nghiệp vụ, tránh gây thất thoát, lãng phí vốn của ngân hàng và khách hàng, thực hiện tốt các giải pháp nâng cao hiệu quả, chất lượng tín dụng.

Ngọc Thuấn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới