Lan tỏa những điều tốt đẹp

Thời đại công nghệ 4.0, việc sử dụng mạng xã hội như facebook, zalo, instagram... trở nên phổ biến với các bạn trẻ, với lượng thông tin tiếp nhận trên các trang mạng xã hội là rất lớn. Với mục đích mang đến những thông tin chính xác, tích cực, lan tỏa những việc làm tốt, cách làm hay của ĐVTN trong cuộc sống hàng ngày, Huyện đoàn Mộc Châu đã triển khai hiệu quả cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” trên mạng xã hội do Trung ương Đoàn phát động.

 

Các hình ảnh đẹp của ĐVTN được đăng tải và chia sẻ trên trang Facebook Tuổi trẻ Mộc Châu (Huyện đoàn Mộc Châu).

 

Trên các trang mạng của Huyện đoàn huyện Mộc Châu có nhiều thông tin, hình ảnh về các hoạt động của ĐVTN, như: Ra quân trồng cây xanh; dọn rác thải nhựa, xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo; thực hiện công trình ánh sáng bản làng, tuyến đường hoa... Đặc biệt là hình ảnh ĐVTN cùng chiếc loa lưu động đến các bản tuyên truyền công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; từng nhóm ĐVTN đến từng hộ gia đình hướng dẫn cài đặt bluzone, mã QR Code cho bà con... Mỗi cơ sở đoàn một hoạt động, một cách làm khác nhau, nhưng đều lan tỏa những việc làm nhân ái, những hình ảnh đẹp trên mạng xã hội.

Chị Phạm Tú Uyên, Bí thư Huyện đoàn Mộc Châu, cho biết: Huyện đoàn đã thành lập nhóm zalo, gồm cán bộ đoàn chủ chốt ở cơ sở. Chỉ đạo các cơ sở đoàn báo cáo kết quả nhiệm vụ bằng việc đăng tải hình ảnh, hoạt động vào nhóm để lựa chọn những thông tin tiêu biểu đăng trên trang facebook “Tuổi trẻ Mộc Châu”. Các đoàn xã, thị trấn còn thành lập trang facebook riêng để đăng tải những thông tin tích cực, gương người tốt, việc tốt, hình ảnh đẹp của địa phương bằng video clip, bộ ảnh tuyên truyền, hoặc khung ảnh đại diện mạng xã hội. Nhờ vậy, phát hiện, biểu dương và lan tỏa những gương ĐVTN điển hình tiên tiến, những cơ sở làm tốt công tác đoàn.

Các đoàn cơ sở của huyện Mộc Châu để có trang facebook. 100% cán bộ đoàn chủ chốt thường xuyên đăng tải, chia sẻ trên trang cá nhân các tin tốt, câu chuyện đẹp. Đến nay, đã có 1.200 bài viết trên facebook “Tuổi trẻ Mộc Châu” được đăng với chủ đề “Mỗi ngày 1 tin tốt, mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp”, tạo hiệu ứng tích cực trong các cơ sở đoàn, góp phần xây dựng mạng xã hội lành mạnh.

Nhiều tin tốt, hình ảnh đẹp gây ấn tượng, tạo sức lan tỏa, thu hút dư luận quan tâm, như: Thực hiện các công trình thanh niên; ra quân ngày chủ nhật xanh; chung tay kết nối tiêu thụ nông sản cho nông dân; cuộc thi vẽ tranh “Ngày hội sắc mầu”, với chủ đề phòng, chống dịch Covid-19. Những câu chuyện xúc động, như: Làm tranh gỗ bán lấy tiền hỗ trợ kinh phí cho học sinh bị bỏng nặng của giáo viên và học sinh Trường tiểu học và THCS Đông Sang; dự án nuôi em Mộc Châu của Chi đoàn Công an huyện...

Trên trang facebook của Đoàn trường THPT Mộc Lỵ có nhiều thông tin, hình ảnh về hoạt động “Nhặt được của rơi trả người đánh mất”. Anh Trần Văn Quốc, Bí thư Đoàn trường, cho biết: Từ năm 2018 đến nay, học sinh nhà trường đã nhặt được trên 35 triệu đồng, 45 chiếc điện thoại và nhiều đồ dùng, vật dụng khác. Tất cả tài sản được giao lại cho Đoàn trường để liên hệ trả cho người đánh rơi. Mỗi hành động đẹp, câu chuyện của các em được đăng tải, chia sẻ trên trang mạng xã hội của nhà trường, qua đó, động viên, khích lệ học sinh tích cực rèn luyện đạo đức, xây dựng kỹ năng sống tốt đẹp, sống có trách nhiệm ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Chị Triệu Vân Anh, Bí thư Đoàn xã Quy Hướng, thông tin: Đoàn xã thường xuyên đăng tải thông tin, các sự kiện lớn, để nhân dân và ĐVTN trong xã nắm bắt kịp thời, nhất là thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19. Qua đó, định hướng cho ĐVTN có nhận thức đúng đắn và hướng đến những điều tốt đẹp.

Hoạt động đăng tải, chia sẻ những tin tốt, hình ảnh đẹp trên mạng xã hội của Huyện đoàn Mộc Châu đã góp phần xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, tích cực, góp phần tuyên truyền, định hướng cho ĐVTN hướng tới các giá trị cao đẹp, lý tưởng cách mạng, bản lĩnh vững vàng, có hoài bão và khát vọng vươn lên.

Huyền Trăng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới